การตลาดดึงดูด (Attraction Marketing) คืออะไร

ก่อนอื่นคงต้องขอทำความเข้าใจก่อนนะคะ วันนี้เรากำลังพูดถึงระบบการทำธุรกิจเครือข่าย โดยที่เราไม่จำเป็นต้องสวมบทไล่ล่าคนให้มาสมัครร่วมธุรกิจกับเรา หมดยุคการลีสรายชื่อ เพื่อนฝูง ญาติ พี่น้อง เพื่อที่เราจะนัดหมายไป Show the plan Share the product หรือเพื่อเชิญชวนเค้าเหล่านั้นไปฟังเปิดโอกาสทางธุรกิจ ที่โรงแรม หรือศูนย์ประชุมต่างๆกันแล้ว คนที่ทำเครือข่ายไม่สำเร็จ ไม่ใช่คนล้มเหลวในชีวิต แต่ส่วนใหญ่เกิดจากการที่เค้าเบื่อที่จะต้องทนกับการถูกปฏิเสธ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า และบ่อยครั้งที่มักจะได้ยินการสอนว่า การถูกปฏิเสธเป็นเรื่องธรรมชาติ ยิ่งโดนปฏิเสธมากเท่าไร ยิ่งใกล้ความสำเร็จมากขึ้นเท่านั้น เคยตั้งคำถามมั้ยค่ะว่า มีวิธีอื่นมั้ย ที่คนธรรมดาแบบเราๆ ท่านๆ จะสามารถสำเร้จได้โดย เจ็บปวดน้อยที่สุด หรือ มีระบบอะไรมั้ย ที่จะช่วยเราทำงานแบบชาญฉลาด

คำตอบที่ดีที่สุดของระบบ สู่ความสำเร็จใน ธุรกิจเครือข่าย MLM คือ การตลาดดึงดูดนั้นเอง (Attraction Marketing)

แล้วมันเป็นอย่างไรล่ะ มีจริงหรือ ทำได้จริงหรือ แล้วมันดีอย่างไร (หลายคนอาจจะตั้งคำถาม หลายคนรู้จัก แต่ไม่รู้จริง)

ดิฉันไม่ขอเปรียบเทียบกับวิธีการทำงาน แบบเดิมๆ ซึ่งหลายๆท่านอาจเคยผ่านมาแล้ว ที่ต้องอบรมตามศูนย์ ทุก 3-4 วันต่อสัปดาห์ แต่ขออธิบายแบบชัดเจนเกี่ยวกับ รายละเอียด ของการตลาดดึงดูด ดังนี้

เป็นการนำเทคโนโลยี Internet มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทำงานอย่างเป็นระบบ และสามารถ ถ่ายทอดให้แก่ทีมงานได้ง่ายๆ โดยปรับกลยุทธ์ จากการทำงานนอกสถานที่ เปลี่ยนเป็นการทำงานที่บ้านแทน และสำหรับคนที่มีเวลาน้อย แต่อยากหารายได้เสริม ทำธุรกิจเสริม ก็สามารถทำได้เพียงมีเวลาอย่างน้อย 2-3 ชม.

ซึ่งเป็นการตอบสนองความต้องการของนักธุรกิจออนไลน์ และคนใหม่ๆที่ใช้ internet เป็นหลัก ซึ่งมีข้อดีคือ

1.เป็นการสร้าง รายชื่อ คุณภาพให้กับคุณ

>>ระบบจะช่วยดึงดูด ผู้มุ่งหวังตัวจริงเข้ามาหาคุณเอง อย่างต่อเนื่อง
>>ระบบจะช่วยกลั่นกรองเฉพาะ ผู้ที่มีความตั้งใจจริง คุณจึงสามารถสร้างทีมงานที่มีศักยภาพได้อย่างรวดเร็ว
>>ระบบ ที่ช่วยให้คุณ ไม่จำเป็นต้องโทรชักชวนใคร คนที่สนใจจะเป็นฝ่ายโทรมาหาคุณเอง ทำให้หมดปัญหา ในการลีสรายชื่อชวน ญาติ พี่น้อง เพื่อนฝูง

2. นำระบบติดตามผลอัตโนมัติมาใช้ติดตามผู้ที่ยังไม่พร้อมจะร่วมงานกันคุณในเวลานี้

>>ระบบจะช่วยติดตามผลและสร้างความสัมพันธ์กับผู้มุ่งหวังอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นคุณจึงไม่จำเป็นต้องโทร Follow up อีกต่อไป
ซึ่งในปัจจุบันเราจะพบเห็นนักธุรกิจออนไลน์ โปรโมทธุรกิจ กันได้ตาม YouTube , เวบบอร์ด ,แบรนเนอร์ ตามเวบตามๆ รวมไปถึง Social network ไทยและต่างประเทศ

หลายคนสามารถปิดสมัครทีมงานใหม่ๆได้ เป็น สิบ เป็นร้อยคน ภายในระยะเวลาไม่กี่วัน จากการทำการตลาดดึงดูด

หลายท่านอ่านมาถึงตรงนี้ อาจรู้สึกตื่นเต้น หลายท่านอาจจะรู้สึกเฉยๆ และหลายท่านที่เคยมีประสบการณ์ตรงอาจจะรู้สึกไม่พอใจ

ถูกต้องค่ะ ไม่น่าแปลกใจ เพราะ ณ วันนี้ การส่งต่อความรู้เกี่ยวกับการทำตลาดดึงดูด (Attraction Marketing) มักจะถูกส่งต่อในแบบของทฤษฎีล้วนๆ ให้เอาไปตีความกับเอง ซึ่งทำให้นักธุรกิจเครือข่ายออนไลน์หน้าใหม่ อาจจะตายจากวงการไปได้ก่อนเวลาอันสมควร เพราะไม่รู้วิธีประยุกต์เครื่องไม้เครื่องมือ ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ในการสร้างระบบทำงานแทนพวกเขาเหล่านั้น เรียกได้ว่าเป้นการเรียนแบบวิธีการทำงานที่ผิดๆโดยบางคนไม่รู้ตัวว่า สิ่งที่เรียนแบบอยู่นั้นมันผิด ด้วยซ้ำไป เมื่อทำผิดวิธี ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะไม่มีใครมาร่วมงานด้วย และก็พาให้ไม่มีรายได้ไปตามๆกัน ตายกันยกทีมก็มี

วันนี้ ดิฉันในฐานะ ของนักธุรกิจเครือข่าย ออนไลน์ แถวหน้าคนนึง อยากบอกทุกท่านที่เคยผ่านเหตุการณ์คล้ายๆที่ดิฉันเขียน หรือบางท่านที่กำลังตัดสินใจเข้าสู่วงการธุรกิจเครือข่าย และอยากลองทำแบบออนไลน์ดูบ้าง ว่ามีค่ะ ทีมออนไลน์ที่ทำระบบดี มีการเทรนนิ่งเจาะลึก ขั้นตอนการทำงาน Step by Step บอกเทคนิคพื้นฐาน ยันขั้นเทพ คือให้จริงๆให้หมดเปลือก ดิฉันแนะนำให้ท่านลอง ศึกษาดูได้ที่ http://smart.eleader-group.com สิ่งที่น่าสนใจมากกว่ารูปแบบ หน้าตาเวบไซต์ที่ทันสมัย คือ อีเมล์ที่คุณจะได้รับ แม้ว่าคุณจะร่วมธุรกิจกับเค้าหรือไม่ นั้นไม่น่าจะใช่ประเด็น แต่สิ่งที่ทุกคนจะได้รับคือความรู้ในเชิงปฏิบัติได้จริง พิสูจน์ด้วยตัวคุณเองค่ะ แล้วคุณจะรักทีมงานออนไลน์ ทีมนี้

1 Response to "การตลาดดึงดูด (Attraction Marketing) คืออะไร"

  1. Unknown Says:

    ระบบคุณสุดยอดมาก ชอบจริง ๆ ค่ะ

แสดงความคิดเห็น